Hướng dẫn cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp hút hồn

Cách trang trí quán cafe nhỏ như thế nào để đẹp và cuốn hút chính là nhu cầu được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang chuẩn bị mở quán cafe và quán có diện tích khá nhỏ. Điều này khiến bạn băn khoăn vì chẳng biết trang trí như thế nào để vừa đẹp mắt lại vừa ấn tượng. Vậy thì ngay trong phần chia sẻ dưới đây chúng ta cùng đi vào phân tích giúp cho việc trang trí quán cafe thêm dễ dàng.

Cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp và cuốn hút

Thực chất trang trí cho quán cafe nhỏ không quá khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần lưu ý một số thông tin, bí quyết thì bạn sẽ có được cách trang trí phù hợp. Biến không gian quán càng trở nên xinh đẹp và hút hồn hơn rất nhiều.

trang trí quán cafe nhỏ

Có nhiều cách trang trí cho quán cafe nhỏ khác nhau

Trang trí quán cafe tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên

Chúng ta đều biết rằng việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại sự sinh động và tràn đầy sức sống. Do vậy đối với những quán cafe nhỏ đừng quên yếu tố này khi trang trí. Chính ánh sáng tự nhiên sẽ đánh lừa thị giác và giúp cho quán thêm rộng hơn so với thực tế bình thường.

Vì nhiều mô hình quán cafe hiện tại diện tích, kết cấu vẫn còn hạn chế. Do vậy kiến trúc sư lắp đặt hệ thống kính bao bọc nhằm tạo cảm giác không gian được nới rộng hơn. Nhờ có các ô cửa kính mà khách hàng phóng tầm mắt ra bên ngoài để mang lại sự dễ chịu, thoải mái.

Nó vừa giúp tạo hiệu ứng tốt về diện tích đồng thời còn tận dụng được chính ánh sáng tự nhiên. Dùng cửa kính được xem là liệu pháp vừa an toàn lại vừa tinh tế cho không gian của quán.

Trang trí quán cafe nhỏ phân bổ thêm ánh sáng nhân tạo

Cùng với ánh sáng tự nhiên thì chúng ta cũng cần chú ý kết hợp với ánh sáng nhân tạo. Có như vậy mới góp phần tạo được hiệu ứng cho không gian càng thêm ấm cúng hơn. Bạn có thể tận dụng một số đèn treo cố định ở quầy bar quán giúp mang lại hiệu ứng sáng tốt. Ngoài ra có thể dùng bóng đèn sợi đốt giúp tăng cao tính thẩm mỹ cho quán.

Kết hợp thêm vài chiếc đèn được đặt bên trong góc phòng và đồ vật có độ bóng. Như vậy sẽ góp phần mang đến trải nghiệm đầy bất ngờ và mới mẻ. Bạn nên dùng các loại đèn chiếu sáng trần, chính ánh sáng đối xứng ở mặt bàn cùng đèn treo tường. Tất cả giúp cho không gian này trở nên lãng mạn hơn rất nhiều.

trang trí quán cafe nhỏ

Tận dụng yếu tố màu sắc khi trang trí cho quán

Tham khảo thêm: Thiết kế Quầy Bar quán cà phê

Chọn màu sắc phù hợp khi trang trí cho quán cafe nhỏ

Khi chúng ta kinh doanh quán cafe nhỏ thì cũng không được bỏ qua màu sắc chủ đạo của quán. Chính các tông màu sáng như màu nâu gỗ sáng, màu trắng, màu vàng hay là những màu pastel được xem là chọn lựa an toàn. Nhờ có gam màu này sẽ là giải pháp giúp cho không gian thêm thoáng đãng, sạch sẽ và đầy thiện cảm.

Ngoài ra đi kèm chính là các vật dụng và phụ kiện trang trí như thảm, đèn, gạch… Chúng ta cũng nên chọn lựa màu sắc kết hợp họa tiết đơn giản để không gian không bị rối hay là chật chội. Nếu muốn trang trí theo phong cách cổ điển bạn chú ý chọn gam màu trầm hay trung tính. Vì chính gam màu này sẽ là giải pháp tạo không gian ấm cúng và mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng khi khách đến thưởng thức cafe.

Trang trí quán cafe nhỏ tận dụng khoảng trống không gian

Khi xu hướng tối giản ngày càng trở nên phổ biến hơn thì chính các khoảng trống của kiến trúc nội thất được tận dụng khá nhiều. Nó có thể chính là một góc trang trí, hay một góc nhỏ dưới cầu thang… Đảm bảo rằng sẽ tăng thêm vẻ đẹp chung cho không gian của quán.

Ở không gian này người ta có thể chọn lựa các chậu cây nhỏ để tạo sự cân bằng cho thực khách trong nhịp sống đô thị đầy hiện đại.

trang trí quán cafe nhỏ

Nhớ có những điểm nhấn tạo ấn tượng cho quán cafe

Trang trí cho quán cafe nhỏ bởi điểm nhấn ấn tượng

Mỗi một quán cafe đều luôn cần điểm nhấn ấn tượng. Có nhiều điểm nhấn mà chúng ta có thể tạo sự gợi nhớ theo các cách khác nhau. Nó bao gồm cả điểm nhấn tổng thể là chủ đề hoặc là theo phong cách quán cho đến điểm nhấn nhỏ của mỗi một không gian.

Bạn cần chú ý chọn một phong cách xuyên suốt nhằm tạo nên nét đặc trưng riêng. Có thể là phong cách cổ điển, phong cách vintage cho đến phong cách hiện đại. Ngoài ra có thể còn đan xen thêm những chủ đề dựa theo định hướng của quán như là Mạnh mẽ, Phong cách…

Tham khảo thêm: 7 ý tưởng thiết kế quán café được yêu thích nhất

Trang trí quán cafe nhỏ đơn giản cùng nội thất phù hợp

Cuối cùng chúng ta cần lưu ý với quán cafe nhỏ hãy nói không với nội thất cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích. Thay vào đó chúng ta nên chọn lựa các mẫu bàn ghế theo kiểu thanh mảnh nhẹ nhàng, được thiết kế tối giản. Ví dụ như là bàn hình chữ nhật, hình vuông thay vì bàn tròn sẽ giúp tiết kiệm diện tích.

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau điểm qua những cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp và thu hút. Mọi câu hỏi cũng như những thắc mắc cần tư vấn quán cafe vui lòng liên hệ Công ty DECOR Việt Hưng Phúc. Chúng tôi là đơn vị uy tín, nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ để thiết kế một quán cafe đẹp như mong đợi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *