6 phong cách quán café đón đầu thị trường hiện nay

Bạn đang cần tìm hiểu về các phong cách quán café để từ đó chọn lựa được phong cách phù hợp nhu cầu? Vậy thì ngay dưới đây chính là 6 phong cách thiết kế đình đám, được đánh giá cao. Bạn hãy tìm hiểu để qua đó có được chọn lựa sao cho phù hợp nhất với quán café của mình nhé.

Top 6 phong cách quán café đón đầu xu hướng thị trường

Mỗi một phong cách thiết kế cho quán café sẽ mang lại những điểm nhấn với sự khác nhau hoàn toàn. Ngay dưới đây chính là 6 phong cách đặc trưng mà bạn có thể tìm hiểu và chọn lựa cho phù hợp nhu cầu của mình nhé.

1. Thiết kế quán café phong cách Vintage

Phong cách Vintage chắc chắn rằng chẳng còn xa lạ với mọi người nữa. Phong cách thiết kế này mang lại cho quán café sự lâu dài, hoàn toàn không lạc hậu, lỗi mốt. Đó là vì từng góc nhỏ của quán đều có sự hài hòa và đan xen giữa xưa cũ cùng hiện đại.

Phong cách vintage với những chiếc ghế cũ sờn màu, những khung ảnh đã phôi pha theo thời gian. Hoặc cả những chiếc rèm cửa với hoa văn xưa cũ nó chính là điểm nhấn tuyệt vời. Thường thì phong cách này dùng các gam màu nhạt, nhẹ nhàng, họa tiết nhỏ nhắn và xinh xắn.

phong cách quán cafe

Cần lưu ý khi chọn phong cách cho quán café

2. Phong cách quán café Scandinavian

Phong cách Scandinavian còn được gọi là phong cách Bắc Âu. Nó cũng đang là chọn lựa của rất nhiều các quán cà phê trên thị trường hiện nay. Thường với những không gian quán café nhỏ và hạn chế hay áp dụng phong cách thiết kế này.

Nó góp phần mang lại cho quán 3 điểm nhấn nổi bật bao gồm: Đơn giản trong thiết kế bởi màu sắc trắng chủ đạo; Hài hòa giữa khâu bố trí màu sắc, đồ vật; Tạo sự tiện nghi tối đa khi sử dụng.

Chính màu trắng cùng với thiết kế tiện nghi nên phù hợp với những quán không gian chật hẹp. Và nó mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, phù hợp với những ai yêu thích checkin tại quán café.

3. Thiết kế quán café phong cách Industrial

Phong cách Industrial hay còn gọi là phong cách công nghiệp. Đây cũng chính là phong cách thiết kế khá độc đáo được nhiều người chọn lựa. Nó chú trọng đến những chất liệu vật dụng hay đồ trang trí của quán. Nội thất khi thiết kế phong cách này cần có sự đồng nhất, hoàn hảo và kết hợp chặt chẽ trong khâu bài trí.

Ngoài ra thì chất liệu sử dụng thường là bê tông, kim loại hay vật liệu gạch. Nó được phô bày góc cạnh và thô ráp, hoàn toàn không có sự trau chuốt tỉ mỉ. Khi chất liệu này đập vào mắt người nhìn sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ, ấn tượng.

phong cách quán cafe

Mỗi phong cách của quán cần có sự tìm hiểu thật kỹ

Tham khảo thêm: Thiết kế Nội Thất quán cà phê

4. Phong cách quán café Modern

Phong cách modern hiện đại hướng đến sự đơn giản và thanh nhã. Những quán café thiết kế với phong cách này thường dùng màu sắc đơn giản cùng tông màu tươi sáng, không rực rỡ. Những đồ vật nội thất và trang trí đều được thiết kế cùng đường nét gọn gàng, đơn giản và đảm bảo ngăn nắp. Đây chính là phong cách mà các đối tượng nhân viên văn phòng, những người yêu thích sự đơn giản và ngăn nắp chọn lựa.

5. Phong cách sân vườn

Thiết kế quán café với phong cách sân vườn vẫn luôn được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Khi ấy thay vì gò bó trong 4 bức tường, đa số mọi người lúc đó yêu thích không gian rộng lớn. Do vậy họ chọn lựa phong cách café sân vườn.

Lưu ý khi thiết kế quán café này, không được cầu thả, chỉ vài ba chậu cây xuề xòa là được. Thay vào đó để thu hút và giữ chân khách hàng cần có sự đầu tư bài bản. Những chậu cây, luống hoa cùng với cách sắp xếp về chỗ ngồi hay cách bố trí ánh sáng… Toàn bộ đều phải được nghiên cứu thật kỹ, có như vậy thì khách hàng mới có được cảm giác yên bình, thoải mái.

Do vậy đây chính là một phong cách được nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên lại không có nhiều chủ quán chọn lựa và có sự thành công trong việc theo đuổi.

phong cách quán cafe

Phong cách quán ảnh hưởng đến sự thu hút khách hàng

Tham khảo thêm: Hướng dẫn 6 cách trang trí quán cà phê bắt mắt nhất

6. Phong cách Contemporary Đương đại

Phong cách đương đại Contemporary được xem là một phong cách thiết kế quán café hướng đến sự đơn giản và tinh tế tương tự như phong cách Modern. Tuy nhiên nó còn đòi hỏi sự linh hoạt và sống động hơn khi áp dụng. Ngoài những đường thẳng gọn gàng như là Modern thì đương đại sử dụng thêm cả những hình khối mới lạ. Kết hợp kèm những nét cong, những khối cầu để tạo nên vẻ đẹp.

Ngoài ra các màu sắc và bài trí của phong cách đương đại cũng cần có sự phóng khoáng hơn. Có dùng thêm các tông màu nóng để qua đó tạo được nét chấm phá độc đáo. Kết hợp cùng với sự phá cách, ít gò bó để giúp cho quán café thêm đẹp và thu hút khách hàng.

Bạn đã hiểu rõ về các phong cách quán café hay chưa? Nếu vẫn còn đang băn khoăn và chưa biết nên theo đuổi phong cách nào cho quán café của mình. Vậy thì đừng quên sự hỗ trợ tư vấn từ đơn vị chuyên nghiệp như Công ty DECOR Việt Hưng Phúc. Bạn sẽ sớm thiết kế được một quán café thật đẹp đúng như sở thích của mình đó nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *