Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đẹp, xu hướng, hiện đại trong năm 2024

Sở hữu một mẫu nhà cấp 4 đẹp với đầy đủ tiện nghi vấn là mơ ước của nhiều người. Các mẫu nhà cấp 4 với không gian đẹp, tiện nghi và sang trọng sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình khá. Vậy kinh nghiệm khi xây nhà cấp 4 đẹp với mức chi phí hợp lý là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của nhà cấp 4

xây nhà cấp 4

Nhà cấp 4 mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc thấp tầng. Với mức chi phí xây dựng thấp, đây là kiểu nhà được nhiều gia đình tại Việt Nam lựa chọn. Thông thường, nhà cấp 4 sẽ được thiết kế với hệ thống cửa chính lớn. Cửa sổ rộng và kết hợp với sân vườn xanh mát để tạo ra không gian thoáng mát.

Khi xây nhà cấp 4 sẽ thường có những kiểu phổ biến như sau:

  • Nhà cấp 4 chia theo phong cách: Nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 mái lệch, nhà cấp mái Nhật, nhà cấp 4 mái Thái,…
  • Nhà cấp 4 chia theo diện tích sản: Nhà cấp 4 60m2, nhà cấp 4 80m2,…
  • Nhà cấp 4 chia theo công năng sử dụng: Nhà cấp 4 2 phòng ngủ, nhà cấp 4 3 phòng ngủ, nhà cấp 4
  • Nhà cấp 4 chia theo hình dáng: nhà cấp 4 chữ l, nhà cấp 4 chữ L, nhà cấp 4 chữ U,…  

Kinh nghiệm khi xây nhà cấp 4

Với nhiều năm thiết kế và xây nhà cấp 4 trọn gói. Chúng tôi có 1 số kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình thi công như sau:

Lựa chọn kiểu dáng

xây nhà cấp 4 trọn gói
Lựa chọn kiểu dáng nhà phù hợp với nhu cầu

Khi xây nhà cấp 4 kiểu dáng ngôi nhà sẽ quyết định mức chi phí tối thiểu. Trung bình, các mẫu nhà cấp 4 đẹp mái Thái sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế và chi phí xây dựng. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình 1 một phong cách, kiểu dáng phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng của ngôi nhà. Tránh việc thay đổi sở thích trong lúc thi công. Điều này có thể khiến bạn phát sinh thêm mức chi phí lớn.

Bố trí không gian phù hợp

xây nhà cấp 4 đẹp
Bố trí không gian phù hợp để tối ưu không gian

Việc bố trí các không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm 1 khoảng phí. Có nhiều khu đất hẹp với kiểu dáng không được cân đối như đầu nhỏ đuôi to hay ngược lại,… Lúc này, việc bạn cần tính toán, bố trí các không gian sao cho hợp lý là điều cần thiết. Việc này không những giúp bạn tối ưu được không gian sử dụng mà còn giúp tích kiệm được những khoản phí phát sinh không đáng có.

Dự trù chi phí phát sinh

Bản vẽ chi tiết thiết kế mái nhà
Tuân thủ theo bản thiết kế và quy trình có sẵn để tránh phát sinh chi phí

Đây chính là một trong những yếu tố rất quan trọng trong quá trình xây nhà cấp 4. Việc phát sinh thêm nhiều chi phí không đáng có là điều khá phổ biến. Vậy nên, bạn hãy chắc chắn rằng luôn biết cách tính toán và dự trù 1 khoản phí cho các vấn đề phát sinh này.

xây nhà phần thô
Hồ sơ thiết kế thi công giúp chủ nhà dự trù kinh phí chi tiết

Tốt nhất là bạn nên tuân thủ theo bản thiết kế và quy trình có sẵn của đơn vị thi công. Tránh trường hợp tự ý thay đổi bản vẽ hoặc có thêm nhiều ý tưởng trong lúc thi công. Điều này sẽ khiến cho chi phí xây dựng phát sinh thêm nhiều so với dự toán ban đầu.

Nhờ sự tư vấn của đội ngũ kiến trúc sư

Để có được 1 bản dự toán chi phí tối thiểu cũng như những thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu. Bạn nên nhờ sự tư vấn của đội ngũ kiến trúc sư. Họ đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở. Họ sẽ biết cách làm thế nào để ngôi nhà của bạn trở nên tuyệt vời với mức chi phí hợp lý nhất.

tư vấn thiết kế nhà cho khách hàng
Tư vấn thiết kế nhà cho khách hàng

Gợi ý những mẫu nhà cấp 4 đẹp, đơn giản, hiện đại

Decor Việt Hưng Phúc gợi ý cho bạn một vài mẫu nhà cấp 4 đẹp với chi phí hợp lý. Chắc chắn sẽ đem đến những ý tưởng tuyệt vời khi xây nhà cấp 4.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái

Là một trong những mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại được ưa chuộng nhiều nhất. Nhà cấp 4 mái Thái được thiết kế với độ dốc có nhiều lớp mái xếp chồng lên nhau để tránh đọng nước khi trời mưa. Mẫu nhà cấp 4 này hiện cũng rất đa dạng về kiểu dáng. Đáp ứng được các nhu cầu thẩm mỹ, sinh hoạt của gia đình bạn.

nhà mái thái
Mẫu nhà mái thái

Với những gia đình có mức thu nhập bằng trình và có diện tích đất rộng thì đây là kiểu nhà mà bạn không bên bỏ qua.

mẫu nhà mái thái
Mẫu nhà mái thái 2
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại và sang trọng. Phần mái được thiết kế lệch sẽ tạo điểm nhấn cho toàn bộ kiến trúc. Gia chủ cũng có thể tăng thêm diện tích sử dụng khi bố trí phần gác lửng hoặc cũng có thể tận dụng phần mái để làm sân phơi cũng vô cùng tiện lợi.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 1
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 2
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đang trở thành xu hướng khi được đông đảo các cặp gia đình trẻ lựa chọn cho tổ ấm tương lai của mình. Với những mẫu nhà cấp 4 mái bằng sẽ rất phù hợp để bạn xây dựng trên những mảnh đất có diện tích hạn chế hoặc khu vực thành thị cần tối ưu gian.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 1
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 2
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 4
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 6
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 7
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 8
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 9

Với kiến trúc mái bằng, đơn vị thi công sẽ đổ bê tông và làm bằng phẳng phần mái. Điều này sẽ giúp cho phần mái ngôi nhà luôn khô thoáng, không bị ứ đọng. Hiện nay, cũng có nhiều gia đình tận dụng phần mái để thành sân thượng phơi đồ.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng cũng là một trong những mẫu nhà đang nhận được nhiều thiện cảm của các hộ gia đình trong thời gian gần đây. Phần kiến trúc gác lửng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà mà không ảnh hưởng nhiều đến chiều cao.

Đặc biệt, các mẫu nhà cấp 4 gác lửng cũng sẽ không khiến bạn mất nhiều chi phí xây dựng. Vừa tận dụng được tối đa công năng lại vừa lại mang lại vẻ đẹp sang trọng. Nhà cấp 4 có gác lửng sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 1
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 4
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 6
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 7

Đơn vị thiết kế – xây nhà cấp 4 trọn gói HCM

Decor Việt Hưng Phúc là công ty xây nhà cấp 4 trọn gói uy tín. Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở. Decor Việt Hưng Phúc đã và đang không ngừng phát triển để trở thành doanh nghiệp uy tín, chất lượng, được nhiều khách hàng tin tưởng.

Đơn vị thiết kế - xây nhà cấp 4 trọn gói HCM
Đơn vị thiết kế – xây nhà cấp 4 trọn gói HCM

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng. Decor Việt Hưng Phúc không ngừng phát triển về số lượng cũng như chất lượng thiết kế, thi công nhằm đáp ứng được những tiêu chí cao nhất của khách hàng. Sự chuyên nghiệp hoá đã cho ra đời những tác phẩm kiến trúc độc đáo. Đáp ứng được công năng sử dụng, phù hợp với điều kiện khí hậu cho từng khu vực địa lý. Giúp tối ưu hoá không gian kiến trúc cho khách hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đẹp giúp tối ưu chi phí được Decor Việt Hưng Phúc tổng hợp dành cho bạn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích. Nếu có thắc mắc về việc xây nhà cấp 4. Liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn miễn phí. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *