Top lời khuyên cần nắm khi thiết kế quán café

Bất cứ chủ đầu tư nào cũng luôn mong muốn có thể thiết kế quán café đẹp và thu hút khách hàng. Do vậy tìm hiểu các kinh nghiệm, lời khuyên của những người đi trước là điều mà chúng ta cần lưu ý. Bởi vì thông qua đó mới tìm được một số thông tin quan trọng, hỗ trợ cho khâu thiết kế quán cà phê đẹp như ý.

Top lời khuyên cần nắm khi thiết kế quán café

Có rất nhiều các lời khuyên liên quan đến việc thiết kế quán cà phê mà bất cứ ai cũng nên quan tâm, tìm hiểu. Ngay dưới đây chính là những lời khuyên thiết thực nhất mà bạn không được bỏ qua:

Cần thiết kế nội thất theo hướng đơn giản

Khi thiết kế cho quán café thì điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là sự đơn giản, sạch sẽ. Có thể bạn thích điều này điều kia nhưng khách hàng thì chưa chắc như thế. Do vậy bạn cần chú ý hướng đến sự thoải mái, đơn giản và đảm bảo yếu tố ưa nhìn trước. Lưu ý sạch sẽ ở đây nó không phải là bàn ghế hay sàn nhà được vệ sinh và dọn dẹp thường xuyên. Mà đó chính là không gian quán cần đẹp mắt, tạo cảm giác thoải mái khi bước chân vào.

Ngoài ra chú ý trang trí nội thất cho quán đúng theo phong cách mà bạn đang hướng đến. Có như vậy mới góp phần tăng cao giá trị thẩm mỹ và cả chất lượng cho khách hàng của mình.

thiết kế quán cafe

Cần có kế hoạch thiết kế quán cà phê kỹ càng

Có kế hoạch, bản vẽ thiết kế quán café trước khi mua sắm nội thất

Mua sắm nội thất cho quán café bạn cũng phải lưu ý có được sự chuẩn bị kỹ càng. Bạn nên vẽ trước trong đầu của mình ý tưởng những món đồ nội thất mà mình cần mua. Có nhiều khách hàng mong muốn khám phá các góc trang trí đẹp của quán và biết đâu họ yêu thích quán của bạn nhờ điểm nhấn ấy. Do vậy bạn nên chú trọng đến toàn bộ các yếu tố này để chọn mua nội thất phù hợp với thiết kế, ý tưởng cho quán.

Chú ý yếu tố chất lượng hơn số lượng

Khi thiết kế quán café bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố này. Bởi vì trong quán cà phê dù cho đồ uống ngon làm khách hàng yêu thích. Nhưng nếu có sự kết hợp với đồ nội thất đẹp mắt, view đẹp chắc chắn rằng sẽ mang lại hiệu quả lâu dài hơn. Nên bạn cần cân nhắc thật kỹ và chú ý phải chú trọng tình trạng chắc chắn của đồ nội thất. Đảm bảo chất lượng hơn là số lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

thiết kế quán cafe

Có sự tận dụng ánh sáng hợp lý cho quán

Tham khảo thêm: Thiết kế Mặt Tiền quán cà phê

Nên tận dụng ánh sáng hợp lý khi thiết kế

Ánh sáng được xem là một trong các yếu tố chính góp phần mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Dù đồ uống ngon, nhạc hay và nội thất đẹp nhưng thiếu ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn. Thì điều này có thể cũng khiến cho khách hàng cảm thấy không còn thích thú nữa. Chính ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn kết hợp sẽ tạo nên điểm nhấn và cảm giác thoải mái cho khách hàng hơn.

Không được bỏ qua cửa sổ khi thiết kế quán café

Thử tưởng tượng việc ngồi nhấm nháp một ly cà phê và ngắm nhìn thế giới qua chiếc cửa sổ thì điều này còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Ngoài ra chính cửa sổ còn được đánh giá quan trọng để mang lại ánh sáng tự nhiên cho nội thất quán. Và nó làm giảm thiểu sự khó chịu ánh sáng đến từ đèn điện. Bạn cần có sự sắp xếp cửa sổ sao cho thật hợp lý để khách hàng không thấy bị gò bó trong không gian u tối và trì trệ.

Thiết kế quán với các không gian hot trend

Thiết kế không gian được xem là một nghệ thuật. Nếu như quán café bạn thiết kế là nơi bạn bè tụ họp vậy thì cần đảm bảo nơi này có nhiều chỗ cho các nhóm cùng ngồi. Nên có sự tận dụng trang trí quán theo từng khu vực để giúp cho cuộc trò chuyện vui vẻ. Hoặc giúp cho mọi người có được những tấm ảnh selfie thật đẹp.

thiết kế quán cafe

Tạo mùi hương cho quán cà phê thật dễ chịu

Tạo ra mùi hương đặc trưng dễ chịu

Cuối cùng bạn biết không một mùi hương đặc trưng và dịu dàng của căn phòng được xem là vũ khí giúp níu chân khách hàng ở lại. Bạn chắc chắn rằng sẽ không muốn ở một quán cà phê trong thời gian lâu nếu thấy có mùi mà mình không thích. Bạn nên chọn nước hoa xịt phòng mùi tự nhiên nhẹ nhàng hoặc tận dụng tinh dầu… để tạo cảm giác gần gũi. Nghệ thuật về mùi hương cực kỳ khó vì mỗi người có những cảm nhận khác nhau. Nên bạn cũng cần có sự pha trộn giữa chúng đúng cách nhằm tạo ra sự lôi cuốn nhẹ nhàng và gần gũi nhất.

Tham khảo thêm: Quán Kem Fella

Thực tế việc thiết kế quán café không hề đơn giản, đòi hỏi cần được những nhà thiết kế được học tập đào tạo bài bản thực hiện. Có như vậy mới mang lại chất lượng, hiệu quả tốt nhất cho khách hàng khi chọn lựa. Hiện tại Công ty DECOR Việt Hưng Phúc chính là địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế quán cà phê đẹp, uy tín chất lượng. Được đông đảo khách hàng an tâm tìm đến khi có nhu cầu. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn thiết kế quán cà phê đẹp đúng như nhu cầu của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *