Những lưu ý bạn cần biết khi xây nhà 2 tầng đẹp, hiện đại

Xây nhà 2 tầng từ trước đến nay vẫn là ước mơ của nhiều hộ gia đình. Một phần lý do là bởi diện tích đất thành phố không nhiều, thứ 2 là bởi xây nhà 2 tầng sẽ có chi phí rẻ hơn, phù hợp hơn với các cặp gia đình trẻ có thu nhập ổn định. Nếu gia đình bạn cũng đang có kế hoạch xây dựng và thiết kế nhà đẹp 2 tầng. Thì đừng bỏ qua bài viết này bởi vì chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê 1 vài lưu ý trước khi có kế hoạch xây nhà 2 tầng nhé.

Xây nhà 2 tầng có ưu điểm gì?

Xây nhà 2 tầng sẽ giúp bạn có cảm giác riêng tư hơn khi các phòng được ngăn cách bởi các dãy phòng. Với những khu vực trẻ em và phòng ngủ thường sẽ được đặt ở tầng trên, cách xa với khu vực sinh hoạt chung. Khi xây nhà 2 tầng, không gian sống và sinh hoạt của bạn cũng sẽ nhiều hơn so với nhà 1 tầng.

xây nhà 2 tầng
Ưu điểm của xây nhà 2 tầng

Ngoài ra, khi xây nhà 2 tầng bạn còn có thể tiết kiệm thêm diện tích xây nhà. Đối với kiểu nhà này, thông thường diện tích xây nhà thường không quá lớn. Đặc biệt là đối với khu vực thành thị khi đất ở thường không quá rộng. Thay vào đó thì chiều dài sẽ chiếm phần lớn. Vì thế, mẫu nhà 2 tầng sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được diện tích xây nhà nhưng vẫn có thể đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng.

Bạn cần lưu ý những gì khi thiết kế và xây dựng nhà 2 tầng

Để giúp tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng và tối ưu được thời gian xây dựng thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

Ngân sách

Ngân sách là yếu tố quan trọng khi bạn muốn lên kế hoạch xây dựng nhà 2 tầng. Hãy tham khảo chi phí xây dựng từ nhiều nhà thầu khác nhau từ đó đưa ra mức giá chung cho dịch vụ thi công nhà 2 tầng. Ngoài việc có mức giá chung cho phần thô ngôi nhà, bạn cũng cần tham khảo ngân sách cho phần nội thất.

Khác với phần xây thô, chi phí phần nội thất sẽ linh động theo nhu cầu của gia đình bạn. Có thể nói đây là mức chi phí khó để ướm chừng. Vậy nên, hãy dự trù một khoản phí phát sinh cho vấn đề này. Vì trong quá trình xây dựng và trang trí nhà, phần chi phát sinh là không thể tránh khỏi. Để có thể dự trù ngân sách cho phần nội thất. Bạn có thể tìm kiếm các đơn vị thi công nội thất trọn gói. Họ sẽ giúp bạn thi công và thiết kế nội thất trọn gói với mức phí hợp lý.

Để có thể đưa ra 1 khoảng phí tối thiểu cho yếu tố này. Phía dưới bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê những yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng nhé.

Bố trí công năng và hướng nhà phù hợp

Bố trí công năng sử dụng cho từng không gian nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được diện tích và chi phí. Ví dụ, cũng là diện tích nhà đó, nếu bạn có thể bố trí phù hợp cho từng không gian, bạn có thể tối ưu thêm nhiều không gian trống. Điều này sẽ giúp tích kiệm tối đa diện tích nhà.

xây nhà 2 tầng đẹp
Bố trí công năng phù hợp cho không gian nhà

Ngoài ra, hướng nhà trong phong thuỷ cũng là yếu tố rất quan trọng. Đây là yếu tố sẽ quyết định nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, vận may của gia chủ. Vì thế khi xây nhà bạn cần có sự giúp đỡ của các bậc thầy về phong thuỷ. Họ sẽ giúp gia đình bạn xác định được hướng nhà mang đến vận may cho gia chủ.

Xác định diện tích và các thủ tục cần thiết khi xây nhà

Hãy xác định khu vực đất và diện tích cần cho xây dựng là bao nhiêu. Điều này có thể giúp bạn có được 1 bản thiết kế phù hợp. Khi xác định được yếu tố này bạn sẽ có được kế hoạch tài chính phù hợp. Cũng như cũng thiết kế, phân bổ và định hình được dáng nhà trong tương lai.

thiết kế và xây dựng nhà ở
Xác định diện tích để thiết kế bản vẽ phù hợp

Hơn thế nữa, việc liên quan đến các thủ tục xây nhà cũng khá phức tạp. Vì thế, gia chủ cần xác định các thông tin về việc xây nhà cũng như các loại giấy tờ khác trong quá trình xin phép xây dựng hợp pháp. Gia chủ cũng cần biết rõ việc loại đất mà mình đang sở hữu là đất gì. Có phù hợp với việc lên lầu hay không. Nếu không sẽ khiến bạn vừa mất công lên kế hoạch cũng như tìm đơn vị xây dựng phù hợp nhưng không thể xây nhà 2 tầng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng

Trong quá trình xây nhà, bạn cần nắm rõ các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Nhằm có thể đưa ra mức ngân sách phù hợp và có thể có chi phí dự trù hợp lý.

Vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là yếu tố chiếm nhiều chi phí nhưng đây cũng là một trong những yếu tố làm nên chất lượng ngôi nhà. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu xây dựng từ nội đến ngoại. Điều này giúp bạn có thêm đa dạng sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, dù là sản phẩm nội địa hay nhập khẩu thì yếu tố quan trọng hàng đầu vẫn là sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

xây nhà thô
vật liêu xây dựng

Ngoài ra, thời điểm mua vật liệu cũng khá quan trọng. Mỗi thời điểm sẽ có giá thành vật liệu tăng giảm khác nhau. Vì thế đừng quên lưu ý đến vấn đề này để có thể tiết kiệm chi phí xây dựng nhé. Thêm 1 lưu y nữa đó là bạn nên lựa chọn nhà cung cấp vật tư uy tín, Để tránh trường hợp bạn chi một khoảng tiền lớn nhưng mua phải hàng kém chất lượng.

Chi phí nhân công

Từ chi phí nhân công đến chi phí thuê người giám sát đều phải được tính toán trước. Song song đó, không phải chỉ cần có cân nhân là ổn thoả. Bạn cũng nên tìm được đơn vị xây dựng chuyên nghiệp và lành nghề. Vì nếu không công trình của bạn sẽ gặp phải tình trạng chậm tiến độ theo dự kiến. Từ đó sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí.

Xây nhà 2 tầng trọn gói
Chi phí cho nhân công

Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là hãy tìm kiếm đơn vị xây nhà 2 tầng trọn gói. Đơn vị sẽ chịu trách nhiệm cung cấp và giám sát đội ngũ thi công. Ưu điểm là chất lượng đầu vào của công nhân sẽ đồng đều. Ngoài ra, tiến độ công trình cũng sẽ được đội ngũ thi công cam kết. Đảm bảo mang đến cho bạn 1 công trình hoàn hảo kịp tiến độ dự kiến.

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế chính là yếu tố mang đến linh hồn cho ngôi nhà và đem lại cá tính riêng của gia chủ. Việc lựa chọn được phong cách phù hợp sẽ giúp gia chủ ước lượng được mức chi phí xây dựng nhà 2 tầng. Mỗi một phong cách xây dựng sẽ có những kiến trúc, kết cấu công trình khác nhau. Vì thế, tuỳ vào độ phức tạp mà chi phí và tiến độ công trình sẽ có mức chênh lệch khác nhau.

xây nhà 2 tầng
Phong cách thiết kế nhà 2 tầng hiện đại

Thông thường, các mẫu nhà đẹp 2 tầng sẽ có các kiến trúc hiện đại giúp tối giản cấu trúc công trình. Vì thế, các mẫu nhà đẹp 2 tầng hiện đại đang được ưa chuộng và trở thành xu thế mới cho các cặp gia đình trẻ.

Kích thước và quy mô thiết kế

xây dựng phần thô
Bố trí quy mô xây dựng

Trong thời điểm đất chật người đông thì làm sao để bạn dự trù cho việc xây nhà 2 tầng? Việc này yêu cầu bạn cần phải chú ý đến diện tích và quy mô thiết kế. Kích thước phù hợp cho từng phần cơ cấu trong thiết kế như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà bếp,… Mọi không gian đều cần có sự dự tính hợp lý. Để khi thi công sẽ hạn chế sai sót và đảm bảo công trình sẽ diễn ra đúng với bản thiết kế.

Cách tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng 

Để giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng nhà 2 tầng. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 1 vài yếu tố giúp tiết kiệm chi phí xây dựng nhà 2 tầng nhé.

Tìm kiếm nhà thầu uy tín, tối ưu được công năng sử dụng

Tìm kiếm được nhà thầu uy tín có khả năng tối ưu được công năng sử dụng là cách tiết kiệm xuất sắc dành cho bạn. Nhà thầu sẽ giúp tư vấn và lựa chọn các quy trình phù hợp. Giúp bạn giảm tối thiểu chi phí thi công. 

thi công phần móng
Lựa chọn nhà thầu uy tín có nhiều kinh nghiệm giúp tối ưu công năng sử dụng

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thi công và thiết kế nhà 2 tầng. Họ cũng sẽ giúp bạn liên hệ với các đối tác uy tín để tìm kiếm sản phẩm với giá thành và chất lượng tốt nhất.

Chọn thời điểm xây dựng nhà 2 tầng 

Việc lựa chọn thời điểm khởi công xây dựng cũng nên được lưu ý vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công trình. Điều này sẽ tùy thuộc và thời tiết nắng mưa để có phương án xây dựng hợp lý. Xây dựng vào mùa mưa sẽ khiến cho công trình của bạn bị trì hoãn thường xuyên. Việc tô trát hay xây tường cũng bị thời tiết mùa mưa làm ảnh hưởng nhiều. Công trình của bạn có khả năng là sẽ xây lại nhiều lần nếu có mưa to gió lớn thường xuyên.

xây dựng phần thô
Chọn thời điểm để xây nhà 2 tầng

Vậy nên lời khuyên cho bạn là nên hay xem thời tiết các mùa ở khu vực bạn sống để có thể tìm ra thời điểm xây nhà phù hợp nhất. Hạn chế được tiến độ công trình bị gián đoạn và chi phí phát sinh không đáng có.

>>> Xem thêm: Gợi ý các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp, hiện đại dành cho bạn

Đơn vị xây dựng nhà 2 tầng uy tín

Decor Việt Hưng Phúc – đơn vị xây dựng nhà 2 tầng uy tín, chất lượng. Cam kết đem đến cho bạn một công trình hoàn hảo tối ưu được công năng sử dụng. Ngoài ra, tiến độ công trình cũng được chúng tôi chú trọng và đặc biệt quan tâm. Thời gian hoàn thiện nhanh hơn 50% so với các đơn vị nhà thầu xây dựng khác. Đem đến một công trình trong mơ khi chỉ mất khoảng thời gian ngắn kể từ lúc khởi công.

Trên đây là tổng hợp những lưu ý dành cho bạn khi xây nhà 2 tầng đẹp, hiện đại. Hãy lưu ý những điểm trên đây để có thể có được 1 căn nhà đẹp với chi phí xây nhà 2 tầng hợp lý nhất nhé. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *