Kinh nghiệm setup quán cafe trọn gói từ A-Z cho người mới bắt đầu

Setup quán cà phê là một trong những bước quan trọng để giúp chủ đầu tư vận hành quán một cách trơn tru nhất. Tuy nhiên, việc setup quán cà phê chưa bao giờ được xem là công việc đơn giản. Công việc này đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm, trình độ và có tư duy sáng tạo. Để giúp bạn khởi nghiệp thành công, Decor Việt Hưng Phúc sẽ chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm để hỗ trợ bạn setup quán cafe trọn gói nhé.

Những chi phí setup quán cafe trọn gói 

Dù là hình thức kinh doanh quán cà phê nhỏ hay là với hình thức kinh doanh quán cà phê với quy mô lớn thì chi phí setup quán cafe trọn gói vẫn là một trong những thứ bạn cần lưu ý. Với những cà phê có quy mô nhỏ thì nguồn vốn cần có là khoảng 40-50 triệu đồng. Đối với những quán cà phê lớn thì số vốn có thể lên tới hơn 100 triệu đồng. Có một lưu ý là những chi phí này sẽ chưa bao gồm chi phí vận hành cho quán.

Khi đã có được số vốn ban đầu, bạn cần chi trả cho các chi phí sau:

Chi phí mặt bằng

thiết kế mặt tiền quán cà phê
Mặt bằng quán cà phê

Mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng giúp quyết định quán cà phê của bạn có thể kinh doanh tốt hay không. Vậy nên đây là chi phí setup quán cafe cố định mà bạn bắt buộc phải chi trả. Tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích xung quanh mà chi phí mặt bằng sẽ khác nhau. Tuy nhiên. đối với khoản chi phí này, bạn cần nên cân nhắc thật kỹ, những địa điểm có nhiều tiện ích và đông dân cư sẽ thường có mức giá cao. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư cho khoản chi phí này. Vì nó chiếm hơn 50% sự thành công trong kinh doanh.

Chi phí mặt bằng bao gồm:

– Tiền thuê mặt bằng tối thiểu 1 năm

– Tiền tu sửa, cải tạo, xây dựng lại mặt bằng

– Chi phí lắp đặt điện, nước (nếu cần)

Chi phí nội thất và thiết kế

setup quán cà phê trọn gói
Nội thất quán cà phê

Chi phí nội thất sẽ bao gồm: bàn, ghế, quầy bar, internet, thiết bị vận hành, thiết bị chiếu sáng, hệ thống âm thanh,…

Về việc thiết kế và setup nội thất quán cà phê, bạn còn phải xem xét về phong cách, đối tượng khách hàng, loại hình cà phê mà lựa chọn mô hình phù hợp. Đây cũng là một trong những quy trình quan trọng giúp bạn tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.

Để tích kiệm chi phí setup quán cafe, bạn có thể tìm kiếm các đơn vị setup quán cafe trọn gói. Các đơn vị sẽ giúp bạn hoàn thiện quá trình thiết kế và thi công nội thất quán. Tạo nên sự đồng điệu trong kiến trúc tổng thể quán cà phê.

Chi phí trang thiết bị

setup quán cà phê trọn gói
Trang thiết bị quán cà phê

Trang thiết bị sẽ bao gồm: các thiết bị vận hành quán, máy pha cà phê, dụng cụ pha chế,… Tất cả các trang thiết bị này đều quang trọng và tốn nhiều chi phí của quán. Vậy nên, bạn nên lưu ý và bỏ ra 1 khoảng chi phí lớn để đầu tư.

Trong việc chuẩn bị các trang thiết bị này, bạn cần phải tỉ mỉ và chăm chút liệt kê danh sách các vật dụng cần thiết. Bên cạnh đó, dự trù chi phí phát sinh để chủ động hơn trong việc lựa chọn máy móc phù hợp.

Trên đây là tổng hợp các chi phí setup quán cafe trọn gói. Tiếp đến, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách thức tính giá cost đồ uống cho quán nhé. 

Hướng dẫn cách tính giá cost cho quán

Để giúp định giá đồ uống cho quán chính xác nhất, chúng ta cần có 1 công thức thống nhất. Công thức này sẽ giúp bạn hiểu rõ số liệu và ý nghĩa của thức để có thể áp dụng nhanh chóng trong mọi trường hợp. Khi đó, bạn áp dụng công thức sau để tính giá cost sản phẩm:

thiết kế quán cà phê
Giá cost cho sản phẩm

Công thức tính cost đồ uống

P= C + (I+V)/m + X

Công thức

Trong đó:

  • P là chỉ số giá bán cho đồ uống X mà bạn đang muốn định giá.
  • C là chỉ số giá vốn của đồ uống (được tính theo đơn vị nhỏ nhất trong từng nguyên liệu)
  • I là chỉ số chi phí vận hành toàn cửa hàng (bao gồm các khoản phí như tiền thuê mặt bằng, lương/thưởng, chi phí bảo trì, điện, nước, internet, marketing,…)
  • V là chỉ số số tiền bạn cần tiết kiệm để thu hồi vốn theo tháng.
  • m là chỉ số chỉ số lượng đồ uống X kỳ vọng bán được trong tháng.
  • X là chỉ số khả năng cạnh tranh với thị trường. Nếu quán của bạn không có lợi thế cạnh tranh thi X=0.

Cách thức tính chỉ số V

Việc tính chỉ số V để giúp đảm bảo rằng trong giá bán của sản phẩm đã được bao gồm cả khoảng tiền phải trả cho lãi vay một năm và chi phí cơ hội nếu bạn không đầu tư vào mảng F&B.

V = (Tiền đầu tư ban đầu + % lãi vay tháng * số tiền vay * số tháng vay + % chi phí cơ hội * tiền đầu tư ban đầu)/chia số tháng dự kiến thu hồi vốn

Để giúp bạn hiểu rõ thêm, hãy xây dựng một bài toán:

Bạn đầu tư khoảng 500.000.000 VNĐ và vay thêm 200.000.000 VNĐ lãi ngân hàng trong thời gian 2 năm. lãi vay là 24% (1% cho 1 tháng). Nếu bạn không có dự định đầu tư vào quán cà phê, bạn sẽ gửi ngân hàng 500.000.000 VNĐ và có lãi suất là 6% một năm. Bạn dự tính 24 tháng sẽ thu hồi vốn.

Vậy áp dụng theo công thức ta có:

  • Tiền đầu tư ban đầu: 500.000.000 VNĐ + 200.000.000 VNĐ = 700.000.000 VNĐ
  • Lãi vay tháng:   200.000.000 VNĐ * 1% * 24 = 48.0000.000 VNĐ
  • Chi phí cơ hội: 6% * 500.000.000 VNĐ + 6% * 530.000.000VNĐ = 61.800.000 VNĐ
  • Số tháng thu hồi vốn:   24 tháng
V = (700.000.000 + 48.000.000 + 61.800.000) / 24 = 33,741,667 VNĐ

Vậy tổng kết giá cost sản phẩm của bạn sẽ là:

P = 13.500 + (33.741.667 + 30.000.000) / 1.500 + 15.000 = 70.9994 VNĐ

Những yếu tố để kinh doanh quán cafe thành công

Để kinh doanh quán cà phê thành công, bạn cần dựa trên nhiều yếu tố sau:

Thiết kế nối thất quán cà phê đẹp và ấn tượng

Điều đầu tiên trong quy trình setup quán cafe trọn gói đó phải thiết kế quán cà phê đẹp và ấn tượng. Đây chính là nhu cầu phổ biến của giới trẻ hiện nay. việc bạn mang đến cho khách hàng một không gian mới lạ, độc đáo hoặc thường xuyên thay đổi concert quán sẽ thu hút được đông đảo khách hàng. Thậm chí, nếu bạn biết cách làm cho không gian quán trở nên mới lạ. quán cà phê của bạn có thể trở thành xu hướng.

setup trọn gói quán cà phê
Thiết kế nội thất đẹp

Ngoài tính sáng tạo, bạn cần tạo ra sự đồng nhất trong các thiết kế. Tránh việc tham lam mà tạo ra nhiều không gian và khu vực màu sắc đối lập. Sự hài hoà giữa các không gian kiến trúc chính là các làm nổi bậc quán cà phê của bạn.

thiết kế quán cafe
Mẫu thiết kế quán cà phê đẹp và ấn tượng

Quầy pha chế hoặc quầy bar thuận tiện

Quầy bar hoặc quầy pha chế thường sẽ được đặt tại các vị trí trung tâm của quán. Giúp tạo sự thuận tiện cũng như giúp khách hàng dễ tìm thấy khi bước chân vào quán. Quầy pha chế thường diễn ra các hoạt động làm nên hương vị của những món nước ngon. Vì thế, việc thiết kế 1 quầy bar thuận tiện cũng sẽ giúp quá trình pha chế của nhân viên được dễ dàng hơn.

setup cafe trọn gói
quầy pha chế thuận tiện

Trang trí quầy pha chế cũng là một trong những quy trình setup quán cafe trọn gói quan trọng. Không chỉ mang lại tính thuận tiện, tiêu chí đẹp mắt cũng nên được chú trọng. Vì đây là trung tâm của quán cà phê nên bất kỳ khách hàng nào cũng đều chú ý đến. Hãy sáng tạo quầy bar theo hướng độc đáo và thẩm mỹ. Từ đó nhân viên cũng sẽ có cảm hứng khi làm việc hơn.

setup trọn gói quán cafe ở TpHCM
Quầy pha chế đẹp, thuận tiện

Marketing truyền thông thương hiệu

Hãy đưa thương hiệu của bạn trở thành thói quen của khách hàng. Truyền thông thương hiệu giúp cho khách hàng biết đến bạn và có xu hướng ghé thăm nơi này. Một trong những cách marketing hiệu quả được ưa chuộng hiện nay phải kể đến như:

  • Đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu như: logo, đồng phục nhân viên, biển tên, card visit,..
  • Chụp ảnh các món nước đặc trưng và cập nhập chúng thường xuyên trên trang.
  • Xây dựng, phát triển fanpage, chạy event khai trường cùng nhiều trương trình ưu đãi các dịp đặc biệt.
  • Phủ review trên các site review ẩm thực như foody, lozi,…
  • Booking review tik tok, youtube,..
quán cà phê
Truyền thông thương hiệu

Có kinh nghiệm pha chế

Trong các quy trình setup quán cafe trọn gói, việc bạn có kinh nghiệm trọng pha chế cũng là cách giúp bạn thu hút được đông đảo khách hàng. Việc có kinh nghiệm pha chế cũng giúp tạo ra được hương vị độc quyền cho quán. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay sáng tạo ra những công thức mới, thu hút sự hiếu kỳ của người tiêu dùng.

Việc có kinh nghiệm trong pha chế cũng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong khâu vận hành. Bạn sẽ biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị, dụng cụ pha chế hoặc cách chọn nguyên liệu ngon cho sản phẩm. Cũng như các quy trình thiết kế và xây dựng menu cho quán.

các mẫu quán cà đẹp
Chủ đầu tư có kinh nghiệm pha chế

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm setup quán cafe trọn gói từ A-Z cho người mới bắt đầu. hy vọng bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu có thắc mắc trong việc setup trọn gói quán cafe ở TpHCM. Liên hệ với Decor Việt Hưng Phúc thông qua số 0909 128 123 để được nhận tư vấn cụ thể. 

>>> Xem thêm: 6 phong cách quán  đón đầu thị trường hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *