Gợi ý các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp ấn tượng

Hiện nay các thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt khi gia chủ đang sở hữu diện tích đất nhỏ và gia đình có 3 – 4 thành viên. Vậy đâu là ưu, nhược điểm của loại công trình này? Hãy cùng Decor Việt Hưng Phúc tìm hiểu dưới bài viết nhé!

Đặc điểm của nhà ống 2 tầng

xây dựng nnaf ống 2 tầng

Thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng sẽ phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Từ đó đơn vị thi công sẽ tìm ra kiểu dáng, phong cách phù hợp. Tuy nhiên kiểu nhà ống có 2 tầng vẫn mang những nét đặc trưng như sau:

  • Được xây dựng trên khu đất hình chữ nhật. Có chiều ngang nhỏ, chiều dài sâu về phía sau.
  • Thiết kế nhà ống 2 tầng phổ biến là khối hình chữ nhật cao.
  • Với không gian khá nhỏ, các mẫu nhà ống 2 tầng thường chú trọng mở rộng. Tránh cảm giác bí bách bằng việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Do đó thường dễ dàng bắt gặp giếng trời, cửa kính tại các ngôi nhà này.
  • Về phần nội thất sẽ ưu tiên sử dụng loại thông minh, đa tính năng. Nhằm tận dụng được nhiều không gian trống. Cũng như vị trí các phòng sẽ được bố trí linh hoạt để mở rộng diện tích.

Nhà ống vốn là giải pháp ứng phó với tình trạng quỹ đất ngày càng eo hẹp tại Việt Nam. Đặc biệt là khu vực thành thị đông đúc, giá đất cao. Có hiệu quả tối ưu diện tích nhà ở, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo không gian sống. Do đó thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng tại HCM ngày càng được nhiều gia đình yêu thích.

Ưu điểm của thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng

thiết kế nhà ống 2 tầng

Không phải tự nhiên mà nhà ống 2 tầng được yêu thích đến vậy. Ngoài tối ưu diện tích thì kiểu thiết kế xây dựng nhà này còn các ưu điểm sau:

  • Đa dạng phong cách, dễ dàng trang trí, thiết kế nội thất.
  • Nhà ống 2 tầng mang lại sự riêng tư, có hiệu quả chống tiếng ồn cao. Nhất là trong thời đại hiện nay nhiều người ưa chuộng làm việc tại nhà hơn là đến cơ quan.
  • Tiết kiệm thời gian thi công, thiết kế do mẫu nhà này có kiến trúc khá đơn giản. Do mục đích chủ yếu là tạo không gian thoáng đáng nên cấu trúc được đơn giản hóa đi. Nhưng phải lưu ý lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ống 2 uy tín tại TPHCM.

Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế xây dựng

Lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị thiết kế sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức. Hơn hết là đảm bảo chất lượng nhà ở lâu dài theo năm tháng. Vì vậy Decor Việt Hưng Phúc sẽ mách bạn vài “tips” khi lựa chọn các đơn vị thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng HCM.

Lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm lâu năm

Ít nhất đơn vị thi công phải có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực thiết kế của họ mà còn là uy tín. Uy tín đảm bảo về thời gian hoàn thiện công trình, thời gian bảo hành và thiết kế đúng mẫu. Có rất nhiều các đơn vị thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng tại HCM. Do đó gia chủ hãy tìm hiểu trước khi quyết định lựa chọn.

Đơn vị thiết kế xây dựng cung cấp đa dạng các dịch vụ

thiết kế xây dựng nhà ở

Ngoài ra, việc cung cấp đa dạng các dịch vụ cũng sẽ thể hiện năng lực trình độ. Khi có nhiều kinh nghiệm thì các đơn vị thi công sẽ biết cách tối ưu hóa chi phí. Giúp gia chủ tiết kiệm hơn. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Cam kết về tiến độ công trình

tiến độ công trình diễn ra nhanh chóng

Đây là yếu tố bắt buộc trong thiết kế nhà ống 2 tầng . Ngoại trừ tình hình bất khả kháng do thời tiết, thiếu vật liệu mang lại. Thể hiện uy tín của đơn vị thi công.

Đội ngũ thiết kế xây dựng có chuyên môn cao

đội ngũ thiết kế nhà ống 2 tầng có chuyên môn cao

Rõ ràng đội ngũ xây dựng lành nghề sẽ là “xương sống” của mọi công ty thiết kế. Ngoài kỹ thuật xây dựng, các kỹ sư, công nhân phải có kiến thức chuyên sâu về cơ điện và các quy định liên quan. Để đảm bảo dự án được thực hiện một cách chính xác và đáng tin cậy.

Chính sách bảo hành

chính sách bảo hành quy trình thiết kế nhà ống 2 tầng

Hầu như tất cả các công ty thiết kế đều có chính sách bảo hành dài hạn. Hãy cảnh giác với những đơn vị mật mờ trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tối ưu được công năng sử dụng của công trình

bản thiết kế công trình

Công năng sử dụng của công trình thường được phân chia như sau: nhu cầu của khách hàng và diện tích đất. Đặc biệt là trong thiết kế nhà ống 2 tầng. Khi diện tích thiết kế xây dựng có hạn nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Các điều khoản minh bạch, rõ ràng

điều khoản quy trình thiết kế nhà ống 2 tầng

Công ty thiết kế chuyên nghiệp luôn phải có những điều khoản rõ ràng, minh bạch và đầy đủ. Đặc biệt là các thông tin quan trọng hợp đồng như quyền lợi, trách nhiệm, mức phạt,… Cũng như thời gian, lộ trình thực hiện và thi công hoàn thiện dự án nhà ống 2 tầng.

Gợi ý các mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại, sang trọng

xay-dung-phan-tho

Vốn đây là mẫu nhà đơn giản, có thể thiết kế đa dạng kiểu kiến trúc. Do đó Decor Việt Hưng Phúc sẽ chia sẻ đến bạn các mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản, phổ biến nhất.

Nhà ống 2 tầng mái thái

Kiểu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Đặc điểm chính của mái Thái là độ dốc cao giúp cho việc thoát nước dễ dàng hơn. Vật liệu khi xây mái nhà là gạch, gỗ, xi măng,…. phần mái thường sẽ được làm bằng ngói hoặc tôn. Ngoài ra kiểu thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng cũng rất phổ biến ở khu vực nông thôn.

Nhà ống 2 tầng thiết kế xây dựng có giếng trời

Vốn được dùng để khắc phục các nhược điểm diện tích nhỏ hẹp đặc trưng của kiểu nhà. Thiết kế giếng trời có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nhằm tạo không gian thoáng đãng cho mẫu nhà ống 2 tầng.

Nhà ống 2 tầng 1 tum

Mẫu nhà này được thiết kế xây dựng thêm một tầng tum, nới rộng không gian. Gia chủ có thể tận dụng khu vực tum để trồng cây xanh. Hoặc có thể làm nơi vui chơi cho trẻ em.

Nhà ống 2 tầng mái Nhật

Kiểu nhà ống mái Nhật được thiết kế vô cùng khéo léo khi đặt sole các tầng mái. Mô hình này đã tinh giản bớt đi những chi tiết cầu kỳ. Thay vào đó là chú trọng thiết kế xây dựng những khối họa tiết đơn giản, độc đáo.

Nhà ống 2 tầng thiết kế xây dựng có gác lửng

Nhà ống 2 tầng vốn hạn chế về mặt không gian thì gác lửng là cách giải quyết tốt nhất. Phần gác lửng sẽ giúp gia chủ có thêm vị trí để làm phòng thư giãn. Cũng như không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Nhà ống 2 tầng có ban công

Để khắc phục nhược điểm diện tích hẹp của nhà ống 2 tầng, bạn hãy thiết kế xây dựng thêm ban công. Ban công sẽ giúp nới rộng công năng, giúp nhà trở nên rộng rãi và có chiều sâu hơn. Khu vực sẽ mang lại cho gia chủ khoảng không gian hít thở khí trời khi sống tại thành thị.

Trên đây là các mẫu nhà ống 2 tầng Decor Việt Hưng Phúc giới thiệu đến bạn. Nhưng gia chủ hoàn toàn có thể chỉnh sửa tùy theo ý thích của mình. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng tại TPHCM uy tín. Nhằm mang đến sự hài lòng tối đa cho quý khách hàng.

>>> Những lưu ý bạn cần biết khi xây nhà 2 tầng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *